Xe Liberty

Chạy Honda WINNER 150 trên các địa hình khác nhau

Leave a comment

Đường trường quốc lộ, tỉnh lộ, đèo núi trắc trở hay địa hình trơn ướt, đá dăm,… WINNER 150 đã thể hiện khả năng vận hành như thế nào trên 3.250km Hành trình WINNER 150 diễn ra từ 21/9 – 24/10/2016?

Trong hành trình chinh phục cực Nam, địa hình chủ yếu là quốc lộ, tỉnh lộ – những con đường dài, thẳng tắp xuyên qua cánh đồng và cả những đoạn đường đông đúc nhiều phương tiện di chuyển. Với điều kiện địa hình và giao thông như vậy, bài toán “kiểm tra” khả năng vận hành của WINNER 150 là những tình huống bất ngờ trên đường và những cú vọt ga, hãm phanh khi cần thiết.

Thử thách WINNER 150 trên các địa hình khác nhau - Ảnh 1.

Thiên Tân (bên trái) có nhiều kinh nghiệm chạy xe cùng đoàn trên chiếc xe WINNER 150 của mình

Trong hành trình này, Nguyễn Thiên Tân là biker được giao nhiệm vụ chạy cánh. Để đảm bảo an toàn cho đoàn, bên cạnh kỹ năng quan sát, Thiên Tân thường xuyên phải sử dụng các kỹ thuật chạy xe như làm chủ tốc độ, bứt tốc, hãm phanh linh hoạt. Anh chàng chia sẻ:

“Xe WINNER có độ vượt, độ bứt phá rất nhanh. Đó là lúc mình quan sát thấy phía trước có ngõ hẻm, cần phóng vượt lên để tránh các trường hợp xe từ trong chạy ra. Chạy cánh trái thì tốc độ cũng cần thay đổi liên tục để thông báo tình hình xe tải, xe ô tô cùng chiều, ngược chiều. Với WINNER 150, mình thấy xe vọt tốt nhất ở tốc độ 40km/h. Bộ côn thì bắt số nhạy nên việc trả số, lên số liên tục của việc chạy cánh không hề gặp vấn đề gì.”

Không chỉ Tân, các biker chặng cực Đông với cung đường Huế – Đà Nẵng – Sa Huỳnh – Tuy Hòa – Mũi Điện cũng có chung cảm nhận về khả năng vận hành của WINNER 150 trên điều kiện đường trường. Với biker Phan Đức Thọ, đây là lần đầu tiên anh cầm lái WINNER 150, anh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình thử cầm lái, ấn tượng nhất là khả năng tăng tốc tốt, chỉ trong một thời gian ngắn, xe có thể đạt được tốc độ lớn. Ví dụ, xe có thể tăng từ 0km/h đến 50-60km/h chỉ trong 3 – 5 giây.”

Thử thách WINNER 150 trên các địa hình khác nhau - Ảnh 2.

“Hộp số 6 cấp là một điều mới lạ, nó khiến cho chiếc xe gần giống với một chiếc moto phân khối lớn, nó có thể phát huy tối đa công suất động cơ 150cc, giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn, đạt được tốc độ tối đa cao hơn.” (Phan Đức Thọ, biker chặng cực Đông)

Leo dốc, đổ đèo và những khúc cua “huyền thoại”: thử thách sức mạnh động cơ

Hành trình chinh phục cực Tây và cực Bắc có lẽ khó nhằn hơn cả đối nhất với các biker. Cung đường 800km Hà Nội – Mường Chà – A Pa Chải và 600km Hà Nội – Mèo Vạc – Lũng Cú với vô số những thử thách từ khúc cua sâu, cua liên tục, lên dốc, đổ đèo, những đoạn đường núi đầy đá dăm, ổ gà,… Hãy xem chính những người cầm lái nói gì sau khi lái WINNER 150, chinh phục lần lượt từng cung đèo hiểm trở, chiến thắng trở về từ đỉnh cực Tây và cực Bắc!

Thử thách WINNER 150 trên các địa hình khác nhau - Ảnh 3.

“Có những con đèo rất dốc, lúc cua xe bám đường. Khi bắt đầu vào đoạn đường xấu, khả năng vận hành của xe phát huy, lực kéo khỏe” (Đỗ Tuấn Đôn, biker chặng cực Tây)

Thử thách WINNER 150 trên các địa hình khác nhau - Ảnh 4.

“Qua hành trình, mình khám phá được nhiều điều về bản chất của chiếc xe, cả điểm mạnh, cả “bệnh” của nó và cách để xử lý. Mình không nghĩ là chiếc xe lại khỏe đến như thế, bền bỉ đến như thế! Khi xe về số 2, trên đường dốc phải đến 10 độ, xe có khả năng bứt tốc lên hẳn, động cơ không bị ì ạch dù cân nặng của mình cũng bằng 2 người bình thường.” (Nguyễn Hải Duy, biker chặng cực Bắc)

Địa hình trơn trợt, đá dăm thì sao?

Không chỉ là những khúc cua trắc trở, đường trường quốc lộ, tỉnh lộ nhiều xe cô đi lại, thời tiết mưa gió làm đường trơn ướt hay địa hình nhiều đá dăm cũng là những thách thức mà các biker phải đối mặt. Không đánh giá trực tiếp về lốp xe hay hệ thống giảm xóc, anh Phạm Đức Lân chia sẻ cảm nhận khi cầm lái chính chiếc WINNER 150 của mình đi chinh phục cực Bắc: “Đi xe tương đối ổn định, tay lái vững, không bị rung ở những đoạn đường xấu”.

Còn anh Nguyễn Công Minh lại hài lòng vì khung sườn của chiếc xe: “Khung sườn chắc chắn, tự tin lao qua ổ gà, không vấn đề gì!” Vì mê dòng xe underbone nên anh Minh vẫn yêu quý chiếc xe của mình dù yên của nó hơi mỏng và phuộc sau chưa thực sự được như ý. Tuy nhiên, giống như ý kiến của một biker cực Đông, khung sườn chắc chắn và phuộc trước hoạt động tốt thực sự đã “bù” lại rất nhiều để giảm căng thẳng cho người lái trên những cung đường xấu.

Thử thách WINNER 150 trên các địa hình khác nhau - Ảnh 5.

Phạm Đức Lân và chiếc xe WINNER 150 mua cách đây 2 tháng đã cùng mình tham gia hành trình chinh phục 600km Hà Nội – Lũng Cú

Khả năng vận hành vốn được đánh giá là một điểm mạnh nổi bật của Honda WINNER 150. Tuy nhiên, để có được những đánh giá chính xác vẫn cần trực tiếp trải nghiệm thực tế các chuyến đi và mỗi người sẽ có những đánh giá cho riêng mình.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s