Xe Liberty

Suzuki GSX-S1000 trình lạng cạnh tranh trực tiếp với Z1000

Leave a comment

Vừa qua Suzuki GSX-S1000 đã được mở bán chính hãng tại Việt Nam với giá bán 415 triệu đồng đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của Kawasaki Z1000 thần thánh.

Có thể thấy, Suzuki đang có tham vọng đón đầu xu hướng xe phân khối lớn trong tương lai chứ không tập trung vào phân khúc xe số và xe ga. Việc mà 4 trong 5 thương hiệu xe máy FDI lớn nhất thị trường vẫn làm.

Suzuki GSX-S1000 trong sự kiện ra mắt ngày (9/1).

Về phần chiếc xe, Suzuki GSX-S1000 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe quốc tế Intermot 2014. Nó là đối trọng của Kawasaki Z1000, Honda CB1000R, BMW S1000R hay mới đây là Yamaha MT-10. Đối với thị trường Việt Nam thì Suzuki GSX-S1000 không mới, bởi chiếc xe đã có mặt tại nhiều đại lý nhập khẩu tư nhân từ tháng 6/2015.

Theo như lời Suzuki, ý tưởng thiết kế của GSX-S1000 dựa trên một mãnh thú chuẩn bị vồ mồi (The Crouching Beast). Có thể thấy rõ nhất điều này ở cụm đèn pha với đèn demi tương tự như cặp răng nanh phía dưới đèn chiếu sáng. Thân xe tạo hình theo kiểu cắt lớp, cơ bắp nhưng lại thon gọn và năng động đi cùng đuôi xe thanh thoát, có phần đơn giản.

Phía trước, Suzuki GSX-S1000 sử dụng phuộc hành trình ngược KYB, phanh đĩa kép Brembo. Trong khi phía sau bao gồm phanh đĩa đơn, giảm xóc monosock Showa và gắp được làm từ vật liệu nhôm hợp kim. Ngoài ra là hệ thống phanh ABS trên cả 2 bánh và ống xả thêm một đoạn ống nhỏ giảm tiếng ồn nhằm phù hợp với luật pháp Việt Nam.

Các thông số cơ bản của chiếc xe như sau: chiều dài 2.115 mm, chiều rộng 795 mm, chiều cao 1.080 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, chiều cao yên 810 mm, trọng lượng 210kg và bình xăng dung tích 17 lít.

Đặc biệt, GSX-S1000 được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Traction Control 3 chế độ (1, 2, 3). Chế độ 1 là mức độ nhạy thấp nhất, phù hợp với những tay lái có tay nghề cao hoặc trong điều kiện độ bám đường tốt. Chế độ 2 là mức độ nhạy bình thường, phù hợp với điều kiện đường sá bình tường. Chế độ 3 là độ nhạy cao nhất, phù hợp với đường trơn trượt, mưa hoặc có tuyệt. Nếu muốn, người điều khiển có thể tắt hệ thống Traction Control.

“Trái tim” của GSX-S1000 sử dụng khối động cơ 999 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này được thừa hưởng từ GSX-R1000 đời 2008, tuy nhiên nó đã được hiệu chuẩn lại cho phù hợp. Xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở mức 106 Nm tại 9.500 vòng/phút đi kèm hộp số 6 tốc độ.

Suzuki GSX-S1000 với một số phụ kiện chính hãng.

Tuy nhiên, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam không bị giới hạn công suất giống như phiên bản châu Âu. Suzuki GSX-S1000 có thể hoàn thành quãng đường 100 m trong 4,4 giây, 200 m trong 6,6 giây, 300 m trong 8,4 giây và 10,1 giây đối với quãng đường 400 m.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki phân phối duy nhất phiên bản Suzuki GSX-S1000 có ABS đi kèm giá bán 415 triệu đồng, giao xe vào cuối tháng 2/2016. Có 2 lựa chọn màu sắc là Xanh dương và Đỏ. Khách hàng có thể mua thêm phụ kiện trang trí với những mức giá khác nhau.

Theo autodaily
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s